fbpx
Line ID : @animatework |  Call 097 095 4490   Online 24/7

เริ่มต้น Maxon Cinema4D

272 นักเรียน

▬  Cinema4d เป็นโปรแกรมชั่นนำอีกตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมด้านผลิตโฆษณา ตัวโปรแกรมโดดเด่นด้าน MoGraph คือการเปลี่ยนแปลงรูปร่างวัตถุต้นแบบเป็นรูปร่างแบบอื่นในขั้นตอนการทำอนิเมชั่น และมีการประมวลผลภาพ (Render) ที่รวดเร็วและมีเครื่องมือในการสร้างงานออกแบได้ง่ายขึ้น

▬ ในคลาสเรียนนี้จะได้เรียนรู้การทำงานของ ซีนิม่าโฟดีและอนิเมชั่น MoGraph การขึ้นรูปโมเดล จัดการกับรูปร่าง Deformers การจัดแสง การแมบภาพและเทคนิคในซีนิม่าโฟดี

Course Curriculum

Section 1 : เครื่องมือและฟังก์ชั่น Fundamentals
เริ่มต้น Cinema 4D Preview 00:00:39
เริ่มต้น Cinema 4D intro 00:02:00
เริ่มต้น C4D Interface overview 00:03:00
เครื่องมือ Menu Tool, Move Scale Rotate 00:07:43
Section 2 : เครื่องมือ Modeling
เริ่มต้นเครื่องมือ Icon Tools 00:07:37
การใช้เครื่องมือ Make Editable Object 00:03:39
การใช้เครื่องมือ Enable Axis 00:03:51
การเพิ่ม Segment Object (Edges) ใช้เครื่องมือ Line Cut 00:05:39
การเพิ่ม Segment Object (Edges) ใช้เครื่องมือ Loop / Path Cut 00:09:13
Section 3 : จัดการกับรูปร่างเครื่องมือ Deformers
เครื่องมือ Deformers Bend 00:05:19
เครื่องมือ Deformers Bulge 00:01:49
เครื่องมือ Deformers Shear 00:02:00
เครื่องมือ Deformers Twist 00:01:45
เครื่องมือ Deformers FFD 00:02:48
Section : การสร้างและการตั้งค่า กล้อง (Camera)
เริ่มต้นสร้างมุมมองผ่าน Camera 00:02:50
เริ่มต้น ปรับค่าพารามิเตอร์ Camera 00:03:17
เริ่มต้นมุมมอง Camera แบบTarget 00:02:57
การตั้งค่า Camera แบบ 3D Stereoscopic 00:05:09
การสร้างกล้องแบบ Motion Camera 00:05:20
การสร้างกล้องแบบ Camera Morph 00:05:00
การสร้างกล้องแบบ Camera Crane 00:04:29
Section : การสร้างและการตั้งค่า แสง (Lighting)
การตั้งค่า Lighting แบบกระจายแสงรอบตัว 00:06:24
การตั้งค่า Lighting แบบ Spot Light 00:05:34
การตั้งค่า Lighting แบบ Spot Light Target 00:03:09
การตั้งค่า Lighting แบบ Area Light 00:03:28
การตั้งค่า Lighting แบบ IES Light 00:03:56
การตั้งค่า Lighting แบบ infinite Light 00:03:07
การตั้งค่า Lighting แบบ Sun Light 00:02:47
การตั้งค่า Lighting แบบ PBR 00:03:08
Section 5 : อนิเมชั่น (Animation) การทำภาพเคลื่อนไหว
Key Animation 00:03:03
การ Animate แบบ Record Active Object 00:02:37
การ Animate แบบ Auto Key Record 00:02:03
การปรับ Key Preset 00:03:34
Section 6 : ลงสีพื้นผิว และการสร้างพื้นผิว (Materials) วัสดุ
การตั้งค่า Texture Manager 00:01:45
เริ่มต้น Create New Material 00:04:45
ลงสี Polygon selection tag 00:02:29
เริ่มต้น Mapping textures 00:04:54
เครื่องมือและการปรับแต่ง UV Textures 00:03:06
Section 7 : การตั้งค่า (Rendering) และการแสดงผล
เริ่มต้นรูปแบบการ Render View, Region, Interactive Region, Render Picture View 00:05:30
การใช้งาน Render Picture Viewer 00:03:09
การปรับใช้งาน Filter Render 00:02:24
การตั้งค่าและฟังก์ชัน Render settings 00:05:35
วิธีการตั้งค่าเรนเดอร์แบบ Render Multi-Pass 00:02:21
การเรนเดอร์ Object Buffer Goups ID 00:02:38
Section 8 : เริ่มต้น MoGraph และ (Dynamic) ไดนามิก
เริ่มต้นการตั้งค่าไดนามิก Dynamic setting 00:02:51
การตั้งค่าไดนามิกแบบ Made of Polygons 00:02:00
ปรับแต่งค่าพารามิเตอร์ Dynamic Collision 00:02:45
เริ่มต้นการใช้งาน Mograph Cloner Linear 00:05:59
เริ่มต้นการใช้งาน Mograph Cloner Radial 00:02:24
เริ่มต้นการใช้งาน Mograph Cloner Grid Array 00:03:46
เริ่มต้นการใช้งาน Mograph Cloner Honeycomb Array 00:02:17
เริ่มต้นการใช้งาน Mograph Cloner Object 00:03:17
เริ่มต้นการใช้งาน Mograph Cloner Multi 00:05:18
Section 9 : การสร้าง (Motion Tracker) วัตถุ 3 มิติกับภาพเคลื่อนไหว
เริ่มต้นสร้าง Camera Tracking 00:03:12
สร้าง Create Auto Track 00:03:07
สร้าง Planar Constraint 00:04:25

About

Online Animatework Training For Artists Entertainment and architecture design, 2d comic, 3d model animation, motion graphic, MOGrap.

Floor 10 ( 101 Room ) Prompan Tower 2 Ladprao soi 3 Bankok Thailand.
(066) 097-095-4490
online@animatework.com
line id : @animatework
edu.animatework.com

SiteLock

Error retrieving tweets

Advanced Course Search Widget

top
Copyright © 2018-2019 online. animatework.com. All Rights Reserved
X